Căng thẳng, suy giảm trí nhớ ảnh hưởng tới THU NHẬP của bạn ra sao?

Hầu hết mọi người có thói quen làm nhiều việc cùng lúc. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến rối loạn tâm thần, căng thẳng và suy giảm trí nhớ. Gần đây, nhiều nghiên cứu thống kê rằng 85% người trẻ dưới 50 tuổi ít nhất gặp phải một vấn đề về trí nhớ kém, trong đó có đến 20-30% ở người dưới 30 tuổi, phần còn lại tập trung ở lứa tuổi trung niên.

Theo nghiên cứu, 85% người trẻ dưới 50 tuổi gặp vấn đề về suy giảm trí nhớ

1. Suy giảm trí nhớ là gì?

Suy giảm trí nhớ là hiện tượng não bộ suy giảm chức năng hoặc quá trình vận chuyển những thông tin và trí nhớ về vỏ não bị ngưng trệ. Bệnh còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như suy giảm nhận thức, chứng suy giảm trí nhớ, hội chứng suy giảm trí nhớ, suy giảm chức năng nhận thức... Và dù với bất cứ tên gọi nào thì chung quy đều diễn tả tình trạng não bộ và trí nhớ sa sút theo thời gian.

2. Suy giảm trí nhớ ảnh hưởng đến cuộc sống của người trẻ tuổi như thế nào?

Về công việc

Đối tượng bị suy giảm trí nhớ thường lơ đãng, thiếu tập trung vào việc học hay làm việc. Khả năng ghi nhớ suy giảm, kéo theo tư duy và suy nghĩ về các vấn đề, hiệu suất làm việc cũng giảm đáng kể.

Về cuộc sống

Những ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh suy giảm trí nhớ có thể biểu hiện ở những việc đơn giản như: đi chợ quên mang tiền, không nhớ tắt điện khi đi ra ngoài... Lâu dần làm người bệnh thay đổi tâm trạng và hành vi, cảm xúc, hay cáu gắt và ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh.

Về sức khỏe

Các chuyên gia khẳng định nếu tình trạng suy giảm trí nhớ ở người trẻ không được giải quyết kịp thời thì trong vòng 3 năm có thể sẽ chuyển sang giai đoạn sa sút trí tuệ.

Khi đó, não bộ mất dần khả năng điều khiển các cơ quan chức năng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể tử vong. Khi đã sa sút trí tuệ, các tế bào não tổn thương và không còn khả năng phục hồi, bao gồm: chết tế bào não, teo não, tổn thương mạch máu não hoặc tổn thương chất trắng.

3. Giải pháp giúp tăng cường trí nhớ tốt

Khi tình trạng suy giảm trí nhớ chưa diễn ra nghiêm trọng cần có biện pháp điều trị từ sớm, ngăn ngừa diễn tiến nặng hơn. Quan trọng hơn hết vẫn là thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn:

- Tập luyện thể dục, thể thao là một cách tốt, giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn, hô hấp, tăng cường oxy và dinh dưỡng cho não bộ.

- Hạn chế các nguy cơ gây căng thẳng, stress – nhóm nguyên nhân hàng đầu gây bệnh. Chúng ta có thể thiền, yoga giúp cải thiện tâm trạng. Các hoạt động thể chất nhẹ nhàng này giúp lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt là máu nuôi não bộ và giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Hạn chế những loại thực phẩm nhiều Carbohydrate và đường, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga. Thay vào đó là sử dụng nguồn thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng cho bộ não như là cá biển (giàu axit béo omega -3), thực phẩm giàu vitamin nhóm B (nấm, sữa, ngũ cốc..), thực phẩm giàu choline có trong các loại trứng gia cầm.

Ngoài ra, các thực phẩm bổ sung như DHA, Bạch quả… cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng não NEURO MIND là một trong những sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay. 

Hãy Khoẻ tự hào là trang TMĐT có chứng nhận, chỉ bán hàng chính hãng. Chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị sản phẩm NEURO MIND với công dụng: hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu não, cải thiện di chứng tai biến mạch máu não... 

Thực phẩm hỗ trợ chức năng não NEURO MIND

Giá bán lẻ: 199,000đ

Liên hệ để được tư vấn: 1900 966 917

Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY

Nguồn: Sưu Tầm